สิ่งแวดล้อม

ฟอกอากาศสะอาดในบ้าน ด้วยมอสและกากใยมะพร้าว

Pinterest LinkedIn Tumblr

ฟอกอากาศสะอาดในบ้าน ด้วยมอสและกากใยมะพร้าว, Whale Energy Station🫧💨 ที่เพื่อน ๆ เห็นในภาพคือ เทคโนโลยีฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงและดีไซน์สวยเหมาะกับการเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง ด้วยการประยุกต์ใช้กระบวนการฟอกอากาศตามธรรมชาติของป่า ที่ต้นไม้ใบไม้ช่วยดูดซับก๊าซพิษที่เป็นอันตราย พร้อมกับดักจับฝุ่น ขณะเดียวกันดินก็ช่วยชำระล้างสารพิษด้วย 🍃

🥥 กระบวนการทางธรรมชาตินี้ถูกนำมาย่อขนาดเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดพอเหมาะกับห้องพักอาศัย เมื่อผสานเข้ากับนาโนเทคโนโลยีเพื่อการดักจับก๊าซพิษโดยใช้พืชมอสและกากใยมะพร้าว สิ่งที่ได้คือ “ป่าขนาดเล็ก” ที่ดีไซน์ในขวดแก้ว มีพลังฟอกอากาศสะอาดสำหรับพื้นที่ 16 ตร.ม. โดยใช้เวลาเพียง 21 นาที เมื่อคำนวณเป็นตัวเลขออกมาพบว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าต้นไม้ในบ้านประมาณ 6900% ซึ่งน่าทึ่งมากสำหรับเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กแบบนี้

✨ นี่ล่ะครับ พลังของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่ออากาศสะอาดภายในบ้าน  ผลิตภัณฑ์นี้วางจำหน่ายในช่วงการระบาดของโควิด-19 และปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมากเพราะใคร ๆ ก็อยากจะมีอากาศดี ๆ ไว้หายใจภายในพื้นที่อาศัยของตัวเอง 🌀

 

ที่มา : https://www.yankodesign.com/2023/12/04/nearly-70x-more-effective-than-house-plants-eco-friendly-air-purifier-uses-a-mini-forest-to-cleanse-indoor-air/