สิ่งแวดล้อม

มาแล้ว! รถบรรทุก EV “อีซูซุ” ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 100%

Pinterest LinkedIn Tumblr

มาแล้ว! รถบรรทุก EV “อีซูซุ” ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 100%, Whale Energy Station

ปี 2567 เป็นต้นไป เพื่อน ๆ จะได้เห็นความเคลื่อนไหวในการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดมลพิษบนท้องถนนสำหรับภาคการขนส่งกันมากขึ้นนะครับ 🚛 ตัวอย่างชัด ๆ ต้องยกให้ “อีซูซุ”  ของบริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์  ตัวแทนจำหน่ายเจ้าตลาดรถกระบะบรรทุกของไทย ที่ได้เริ่มการใช้งานรถบรรทุกอีวี โดยร่วมมือกับ ปตท. พัฒนาโครงการทดสอบรถพลังงานสะอาดเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน💨

✅ มีการทดสอบการวิ่งใช้งานจริงของรถบรรทุกไฟฟ้าอีซูซุ ซึ่งใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 100% ผ่านระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบชาร์จ และ EV Ecosystem ของ ปตท. 

ทดสอบใช้ HVO (Hydro Vegetable Oil) หรือน้ำมันไบโอดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันพืชใช้แล้วเพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์สำหรับรถยนต์ดีเซล 

ปตท. ยังร่วมมือกับมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ศึกษาวิจัยน้ำมัน e-fuels เชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสามารถใช้งานในเครื่องยนต์สันดาปที่มีอยู่ในปัจจุบัน  เชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศไทยให้สำเร็จได้ระยะเวลาที่กำหนดไว้นะคร้าบ✨

 

ที่มา : https://www.pttplc.com/th/Media/News/Content-41008.aspx