สิ่งแวดล้อม

พี่วาฬมาแชร์ บริษัทที่ช่วยพัฒนาและสนับสนุนสังคมไทยมีบริษัทไหนบ้าง

Pinterest LinkedIn Tumblr

พี่วาฬมาแชร์ บริษัทที่ช่วยพัฒนาและสนับสนุนสังคมไทยมีบริษัทไหนบ้าง, Whale Energy Station💞 วันนี้พี่วาฬจะมาพูดคุยเรื่องของบริษัทต่าง ๆ ที่ค่อยช่วยเหลือ และสนับสนุนสังคมไทยอยู่เรื่อยๆ  มาดูกันว่าปีที่แล้วบริษัทต่างๆ มีโครงการดีๆ อะไรบ้างนะ

🌳 โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นทั่วกรุงเทพฯ มีหลายบริษัทให้ความร่วมมือเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น ปตท. ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น SCG ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น บางจากปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น และบริษัทอื่น ๆ ที่เข้ามาร่วมมือกันช่วยสร้างพื้นที่สีเขียวให้ กทม. สนับสนุนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ และพื้นที่สำคัญต่าง ๆ👍

✅ นอกจากนี้ ทางบริษัท ปตท. SCG CP และหน่วยงานอื่น ๆ ต่างตั้งเป้าหมาย Net Zero และลงมือทำกันอย่างจริงจัง เช่น ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ใช้พลังงานสะอาดที่มากขึ้น และกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน รวมถึงการคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยได้ 🥰 เช่น กลุ่ม ปตท. พัฒนาอาหารทางเลือก สนับสนุนการใช้รถ EV  และใช้เทคโนโลยีดักจับคาร์บอนต่าง ๆ เช่น CCS และ CCUS ส่วนทาง SCG เปิดตัว SCG Green choice วัสดุก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน เป็นต้น

✨ และยังมีโครงการอีกเยอะเลย พี่วาฬพูดไม่หมด ที่บริษัทต่าง ๆ ได้ทำเพื่อสังคมไทย เห็นแบบนี้แล้วพี่วาฬดีใจที่เข้ามาสนับสนุนคนไทยในด้านต่าง ๆ ขอบคุณค้าบ

ที่มาข้อมูล : https://pttplc.com/th/Media/News/Content-30359.aspx?year=2022&size=8&page=8 

https://www.pttplc.com/th/Media/News/Content-30346.aspx

https://www.pttplc.com/th/Media/News/Content-30295.aspx

https://www.pttep.com/th/Sustainabledevelopment/Carbon-Capture-And-Storage.aspx

https://www.thansettakij.com/economy/industry/539204 

https://bit.ly/3XOIBvX 

https://www.pttplc.com/th/Media/News/Content-30428.aspx?year=2022&size=8&page=6